วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกครั้งที่ 3

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2553

การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
1.เขียนสิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับอะไรจากการเรียนรายวิชา
ในภาคเรียนนี้
2.ผู้สอนมีความคาดหวังว่าเมื่อเรียนจบในวันนี้ผู้เรียน
2.1 อธิบายความหมายของคณิตศาสตรืได้
2.2คณิตศาสตร์มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันหรือไม่
Lesson Plan Old perception

พัฒนาการ
วิธีการเรียนรู้= การเล่นเป็นวิธีการเรียนรู้และเรียนรู้โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5
การช่วยโดยแรงเสริม =สำหรับเด็กต้องทำให้รู้ว่ามาจากข้างใน

ไม่ใช่เพราะคนชม หรือวัตถุที่ช่วยในการกระตุ้นการเรียนรู้
กิิจกรรม

ตัวเลขที่จะให้ดูต่อไปนี้เป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณครู
ให้ทุกคนช่วยกันเดาว่าเป็นตัวเลขเกี่ยวกับอะไร
4 5.30 1.50 48 1900

( พี่น้อง) (ตื่นนอน) (ความสูง) (อายุ) (รหัสไปรษณี)
*กิจกรรมนี้ดีหรือไม่ นำไปใช้กับเด็กๆ ทั้งเด็กเล็กได้หรือไม่
และเด็กได้เรียนรู้อะไรบ้าง
กิจกรรมตัวเลขใดที่ต่างจากพวก
20 15 23 25

- กิจกรรมนี้เป็นตัวกระตุ้นให้เด็กได้ฝึกพูกภาษาคณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง เช่น
เลข 1 ในจำนวน 15 เป็นตัวเลข1อยู่จำนวนเดียว
- กิจกรรมนี้จะเห็นว่าคำตอบหลายคำตอบ

จะถูกหรือไม่ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่แต่ละคน จะแสดงออกมา
ว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ เป็นคำถามที่กระตุ้นให้คิด
การบ้าน
ทำอย่างไรให้จำนวนก้านไม้ขีด 10ก้าน ที่เรียนกันเป็นตัวเลข 9+1 แล้ว=10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น